
ครูในสถานศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ทั้งภาครัฐและเอกชน

อาจารย์ในสถาบันอุดมศึกษา

ศึกษานิเทศก์

นักวิชาการศึกษา นักวิจัย และบุคลากรทางการศึกษา
สถาบันเทคโนโลยีแห่งสุวรรณภูมิ
หลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ มุ่งผลิตมหาบัณฑิตที่มีความรอบรู้และความเชี่ยวชาญด้านการสร้างและพัฒนาหลักสูตร การจัดการเรียนรู้ การสร้างนวัตกรรมทางเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา การวัดและประเมินผลการเรียนรู้ สำหรับผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ตลอดจน ระบบการประกันคุณภาพทางการศึกษาและระเบียบวิธีเพื่อการสรรค์สร้างงานวิจัยทางการศึกษา
โครงสร้างหลักสูตรกำหนดให้ศึกษารายวิชาต่าง ๆ ไม่น้อยกว่า 45 หน่วยกิต (สำหรับผู้ประสงค์ขอรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา) หรือ 36 หน่วยกิต (สำหรับผู้ไม่ประสงค์ขอรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา) โดยผู้เข้าศึกษาในหลักสูตรสามารถเลือกเขียนสารนิพนธ์หรือวิทยานิพนธ์ตามต้องการ ทั้งนี้ ผู้เรียนที่ประสงค์ขอรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษาสามารถปฏิบัติการสอนในสถานศึกษาเพื่อฝึกประสบการณ์วิชาชีพทางการศึกษา
หลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้สามารถจัดการเรียนรู้เป็นภาษาไทยและภาษาต่างประเทศอื่น ๆ ผู้เข้าศึกษาในหลักสูตรสามารถเลือกเขียนวิทยานิพนธ์หรือสารนิพนธ์เป็นภาษาไทยหรือภาษาต่างประเทศตามที่กล่าวมาแล้วข้างต้นนี้
ภาษาไทย: หลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตสาขาวิชาหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้
ภาษาอังกฤษ: Master of EducationProgram In Curriculum and Learning Management
ชื่อเต็ม (ภาษาไทย): ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตสาขาวิชาหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้
ชื่อย่อ (ภาษาไทย): ศษ.ม. สาขาวิชาหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้
ชื่อเต็ม (ภาษาอังกฤษ): Master of Education Curriculum and Learning Management
ชื่อย่อ (ภาษาอังกฤษ): M.Ed. Curriculum and Learning Management
–
หลักสูตรนี้มุ่งผลิตครู ที่มีความสามารถในการพัฒนาหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้และมุ่งพัฒนาผู้เรียนให้เป็นคนดี คนเก่ง มีความสุขและอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมได้อย่างปกติสุข มีความเข้มแข็งพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงในทุกมิติ
หลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ เป็นหลักสูตรที่มุ่งผลิตบัณฑิต ที่มีความรู้ ความสามารถ ทักษะ ในการพัฒนาหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ ในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ตอบสนองความต้องการผู้ที่ประสงค์ขอรับใบประกอบวิชาชีพครูและไม่ประสงค์ขอรับใบประกอบวิชาชีพครู จึงจัดเป็นทางเลือกที่หลากหลายให้กับครูและบุคลากรทางการศึกษาได้เข้าศึกษาอย่างครอบคลุม
หลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ มีวัตถุประสงค์ในการผลิตมหาบัณฑิตทางหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ ให้มีคุณลักษณะ ดังนี้
เมื่อสำเร็จตามหลักสูตรแล้ว บัณฑิตสามารถประกอบวิชาชีพเหล่านี้ได้ทันที
ครูในสถานศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ทั้งภาครัฐและเอกชน
อาจารย์ในสถาบันอุดมศึกษา
ศึกษานิเทศก์
นักวิชาการศึกษา นักวิจัย และบุคลากรทางการศึกษา
เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า