ปรัชญา
คณะศึกษาศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีแห่งสุวรรณภูมิ มุ่งมั่นในการผลิตครูที่มีความรอบรู้ในศาสตร์และศิลป์ มีคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพครู มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาหลักสูตร การจัดกระบวนการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ การสร้างและพัฒนาสื่อการเรียนรู้ การวัดและประเมินผลการเรียนรู้ และการวิจัยทางการศึกษา เพื่อพัฒนาผู้เรียนและยกระดับมาตรฐานการศึกษา โดยสามารถเข้าถึงนวัตกรรมใหม่ที่อาศัยเทคโนโลยีสารสนเทศ มาสนับสนุนในการจัดการเรียนการสอน และการผลิตบัณฑิตให้สามารถอยู่ในสังคมแห่งการเปลี่ยนแปลงได้อย่างเท่าทันและมีความสุข
ความสำคัญ
หลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาการจัดการเรียนรู้ มุ่งเน้นองค์ความรู้ด้านทฤษฎีการสอนและการปฏิบัติการสอน การจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ จิตวิทยา การพัฒนาหลักสูตร การสร้างสื่อการสอน การวัดและประเมินผล และการวิจัยทางการศึกษา ผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ความสามารถ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ สังเคราะห์ สร้างสรรค์ มีวิสัยทัศน์ มีความรอบรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียน มีคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพครู รวมทั้งการมีธรรมาภิบาล
วัตถุประสงค์ของหลักสูตร
หลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาการจัดการเรียนรู้ มีวัตถุประสงค์ในการผลิตบัณฑิตวิชาชีพครูให้มีคุณลักษณะ ดังนี้
- มีความรอบรู้ในวิชาชีพครู ด้านหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ ทั้งภาคฤษฎีและภาคปฏิบัติเชี่ยวชาญในศาสตร์การศึกษาสามารถจัดการเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- เป็นผู้มีคุณธรรม จริยธรรมรักและศรัทธาในวิชาชีพครู ตลอดจนมีคุณลักษณะที่เหมาะสมกับการเป็นครู
- มีพื้นฐานความรู้ในการจัดการศึกษา มีความเป็นผู้นำทางการศึกษา ด้านหลักสูตร การจัดการเรียนรู้ การสร้างสื่อการเรียนรู้ การวัดและประเมินผลการเรียนรู้ การค้นคว้าวิจัยในชั้นเรียน เพื่อพัฒนาผู้เรียนและพัฒนาการศึกษา มีจิตสำนึกและความรับผิดชอบในการทำงานให้กับสังคม
- มีความสามารถในการทำงานร่วมกับผู้อื่นโดยใช้หลักประชาธิปไตยเพื่อพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืนและสานประโยชน์ร่วมกันตามแบบวิธีพุทธ
- มีความรู้และความสามารถในการประยุกต์ใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการศึกษา เพื่อนำไปสู่การพัฒนางานหลักสูตร การจัดการเรียนรู้ และการวิจัยทางการศึกษา
- มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ในการพัฒนาหลักสูตร การจัดกระบวนการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ การสร้างและพัฒนานวัตกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และภาษาอังกฤษ มีทักษะการวิเคราะห์และประเมินผลเชิงตัวเลขและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการเรียนรู้
ให้ผู้เรียนมีความรอบรู้ในวิชาชีพครู ด้านหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ ทั้งภาคฤษฎีและภาคปฏิบัติเชี่ยวชาญในศาสตร์การศึกษาสามารถจัดการเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ส่งเสริมให้เป็นผู้มีคุณธรรม จริยธรรมรักและศรัทธาในวิชาชีพครู ตลอดจนมีคุณลักษณะที่เหมาะสมกับการเป็นครู
โครงสร้างหลักสูตร มีพื้นฐานความรู้ในการจัดการศึกษา มีความเป็นผู้นำทางการศึกษา ด้านหลักสูตร การจัดการเรียนรู้ การสร้างสื่อการเรียนรู้ การวัดและประเมินผลการเรียนรู้ การค้นคว้าวิจัยในชั้นเรียน เพื่อพัฒนาผู้เรียนและพัฒนาการศึกษา มีจิตสำนึกและความรับผิดชอบในการทำงานให้กับสังคม
มีความรู้และความสามารถในการประยุกต์ใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการศึกษา เพื่อนำไปสู่การพัฒนางานหลักสูตร การจัดการเรียนรู้ และการวิจัยทางการศึกษา
เกิดความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ในการพัฒนาหลักสูตร การจัดกระบวนการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ